Giá trị vòng đời khách hàng là một trong những thước vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bởi khi giá trị vòng đời khách hàng được gia tăng, doanh nghiệp sẽ sở hữu được lượng khách hàng trung thành lớn và tiết kiệm tối đa được các chi phí đầu tư cho quảng cáo để thu hút các khách hàng mới.
Các chuyên gia Bizfly sẽ tổng hợp các cách giúp tăng giá trị vòng đời khách hàng tối ưu để đem lại lợi nhuận bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tham khảo trong bài viết sau.
Giá trị vòng đời khách hàng là gì?
Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value) là những giá trị mà doanh nghiệp nhận được từ khách hàng trong suốt vòng đời khách hàng của doanh nghiệp. Đây là một chỉ số đo lường tổng doanh thu nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với các nhóm khách hàng trung thành.
Những khách hàng có giá trị vòng đời càng cao thì những giá trị về lợi nhuận mà họ mang đến cho doanh nghiệp càng lớn. Các doanh nghiệp sử dụng giá trị vòng đời khách hàng với mục đích xác định phân khúc khách hàng quan trọng nhất với mình đồng thời nhận biết được mức doanh thu mà doanh nghiệp có thể nhận được từ khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh.
Tầm quan trọng của việc đo lường giá trị vòng đời khách hàng
Để xác định được các cách tăng giá trị vòng đời khách hàng hiệu quả, bạn cần tìm hiểu qua những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi thực hiện đo lường chỉ số này trong phần sau:
-
Giữ chân khách hàng: Khả năng thành công trong việc giữ chân khách hàng của doanh nghiệp có những tác động đáng kể đến mức độ tăng giảm của CLV. Vì vậy, khi thực hiện đo lường giá trị vòng đời khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định được những hành động cần thiết để biến khách hàng hiện tại trở thành người ủng hộ trung thành và sẵn sàng đồng hành lâu dài với doanh nghiệp.
-
Cải thiện chỉ số ROI: Nếu sở hữu được số lượng khách hàng trung thành lớn thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được các chi phí đáng kể cho chiến dịch tiếp thị, thu lại lợi nhuận lớn và cải thiện ROI hiệu quả. Như vậy, bằng cách đo lường giá trị vòng đời khách hàng thông qua chiến lược phù hợp, doanh nghiệp sẽ xác định và cải thiện ROI nhanh chóng.
-
Tăng doanh thu: Mục đích của CLV không phải là có được khách hàng mới mà là gia tăng doanh thu bán hàng nhờ vào các nỗ lực triển khai chiến lược tiếp thị với mục đích giữ chân khách hàng. Vì vậy, tiến hành đo lường CLV sẽ giúp doanh nghiệp xác định được các chiến lược tiếp thị hiệu quả để gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí.
Các cách tăng giá trị vòng đời khách hàng
Khi đã hiểu một cách tổng quan nhất về giá trị vòng đời khách hàng, bạn có thể áp dụng một số cách gia tăng giá trị vòng đời khách hàng qua phần chia sẻ của Bizfly dưới đây:
-
Nâng cao chất lượng sản phẩm: Khi các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đạt được chất lượng như khách hàng mong chờ sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng hơn và có động lực quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn.
-
Cung cấp chiết khấu bán hàng: Áp dụng chiết khấu bán hàng giúp khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, từ đó giá trị đơn hàng trung bình mà khách hàng giao dịch với doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên đáng kể.
-
Tối ưu dịch vụ khách hàng: Khi cung cấp dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp nên mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực để gia tăng khả năng giữ chân khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thắt chặt mối quan hệ của mình với khách hàng để họ có thể cảm nhận được những giá trị mà bạn mang lại.
-
Upsell và Cross Sell: Bằng cách bán thêm và bán chéo, doanh nghiệp khuyến khích khách hàng mua thêm các sản phẩm đi kèm. Từ đó, giá trị trung bình của sản phẩm cũng tăng lên.
Thực hiện gia tăng giá trị vòng đời khách hàng giúp doanh nghiệp có thể sở hữu được số lượng khách hàng trung thành lớn đồng thời tiết kiệm được các chi phí quảng cáo. Với những chia sẻ của Bizfly trong bài viết này, bạn đã nắm rõ được lợi ích cũng như các cách gia tăng giá trị vòng đời khách hàng hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Thông tin về Bizfly:
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
-
Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
-
SĐT: 1900 63 64 65
-
Website: https://bizfly.vn/