Cách thiết kế bao bì đẹp là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách thiết kế bao bì đẹp. Trong bài viết này, nghethuat.vn sẽ viết bài Cách thiết kế bao bì đẹp chuyên nghiệp xu hướng 2020
Table of Contents
Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì món hàng
Có 3 câu hỏi quan trọng cần phải trả lời trước khi bắt tay vào design bao bì cho sản phẩm:
hàng hóa của bạn là gì?
Ai là đối tượng mua hàng?
KH mua món hàng của bạn như thế nào?
1. Hàng hóa của bạn là gì?
Câu hỏi dễ dàng nhất đúng không? Bạn vừa mới bán hàng hóa gì? to nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có tinh xảo hay không?
Câu hỏi này sẽ giúp bạn dựng lại loại ảnh vận tải quan trọng cho hàng hóa của mình. ví dụ giống như, các sản phẩm tinh xảo, easy vỡ sẽ phải cần bí quyết vận tải yêu cầu độ an toàn cao hơn, đồng thời những món hàng lớn với kích thước lạ lùng thì lại cần các bao bì phù hợp nhất định.
2. Ai là phân khúc mua hàng?
Món hàng của bạn được dùng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai? Người lớn hay trẻ nhỏ? đối tượng KH chính có để ý tới vấn đề môi trường hay không? thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp?
design bao bì sản phẩm bắt buộc phải lôi kéo tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng, do vậy dựng lại được ai sẽ là KH của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Những sản phẩm cho người già có lẽ phải cần những đoạn chữ lớn. thêm vào đó, những người có doanh thu cao thì lại yêu cầu hàng hóa phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng.
3. KH mua món hàng của bạn như thế nào?
khách hàng mua sắm món hàng của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online?
Bạn hiển nhiên sẽ có những nghĩ suy không giống nhau về design bao bì của mình nếu chúng được bán qua online hoặc bày tại shop.
Sau khi đã trả lời được hết 3 câu hỏi, việc bạn cần làm kế tiếp đó chính là.
Thu thập thông tin
Yêu cầu về thương hiệu
hàng hóa thường sẽ là đại diện cho hình ảnh của brand. Nếu như bao bì của bạn phải thể hiện được một số đặc tính quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập đa số các thông tin trước khi bắt đầu:
1. Màu sắc
2. Fonts chữ
3. Logo
Nội dung thể hiện trên bao bì
Bạn cũng cần xác định trước các thông tin cần thể hiện trên thiết kế bao bì. Tùy thuộc vào ngành nghề và món hàng kinh doanh, sẽ có những thông tin mà bạn bắt buộc phải đưa lên:
Nội dung hàng hóa
Gồm có all tên món hàng đến diễn tả sản phẩm hoặc những từ mời chào hành động mua hàng.
Hình ảnh
pic tốt có trị giá bằng ngàn lời nói
Các ký hiệu, biểu tượng
Phụ thuộc vào sản phẩm/ lĩnh vực, bạn sẽ phải thêm vào các đoạn barcode, thông tin dinh dưỡng, biểu tượng hợp pháp,…
Các thông tin khác
Một số hàng hóa như thức ăn hay mỹ phẩm sẽ có những thông tin thêm giống như hạn dùng hay số lượng lô hàng.
Style design
Tìm hiểu trước một số style trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì là một ý tưởng không phải tồi. Thu thập những mẫu bao bì món hàng bạn thích, chụp hình lại khi bạn tới những shop, siêu thị, sau đó đem về xem qua ý tưởng.
Nhưng hãy nhớ rằng, có thể việc bạn yêu thích màu sắc này, hoặc kiểu font chữ này, nhưng chưa chắc khách hàng mục đích của bạn đã thích, mà ở đây bạn lại mong muốn bán món hàng của mình cho khách hàng. thành ra hãy đứng trên con mắt và thẩm mỹ của nhiều người để quyết định chọn style thiết kế bao bì món hàng của mình.
Điều cần cân nhắc không giống đó chính là chất liệu cho bao bì trước khi bắt tay vào thiết kế.
Ngân sách
Tùy thuộc vào từng chất liệu, click thước mà giá thành của mỗi bao bì món hàng sẽ khác nhau. Hãy xem qua từ 5-10 đơn vị chuyên in ấn bao bì để biết được mức giá rẻ nhất cho mình nhé.
Quy trình thiết kế bao bì trong 7 bước
Sau khi đang thu thập đầy đủ các thông tin, giờ là lúc cho phần thu vị nhất: Quy trình design bao bì! Những quyết định trong mỗi bước giúp đây sẽ tác động trực tiếp tới phương pháp bạn kể câu chuyện brand của mình tới khách hàng.
1. Thấu hiểu các lớp bao bì
Có 3 lớp bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp hàng hóa. món hàng của bạn đủ nội lực cần 1 hoặc cả 3 lớp.
Lớp bao bì ngoài sẽ là thứ trước tiên khách hàng xem. Nó bảo vệ, ngăn sách món hàng của bạn với bên ngoài. Nó đủ nội lực gồm có cái hộp mà bạn sử dụng để vận chuyện hoặc túi đựng đồ bạn đặt sản phẩm bên trong tại shop.
Lớp bao bì bên trong là thứ giữ an toàn cho hàng hóa sau lớp ngoài.
Lớp hàng hóa là thứ hầu hết người xung quanh sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm: chiếc hộp đựng đồ chơi, vỏ chai với nhãn mác, vỏ giấy bọc thanh kẹo,..
Mỗi một lớp trên bao bì là thời cơ để bạn truyền tải câu chuyện brand của mình.
2. Lựa chọn kiểu bao bì
Có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì không giống nhau cho hàng hóa của bạn:
Hộp, túi, chai, thùng, bình, lọ, túi giấy, hộp gỗ,…. Hoặc bất cứ thể loại, chất liệu gì giúp bạn trở nên không giống biệt với đối thủ, thích hợp với đặc tính thương hiệu, thêm vào với người dùng là KH mục đích, tăng cao được ngân sách sản xuất,.. Là bạn đủ sức dùng cho thiết kế bao bì của mình.
Xem thêm: Cách thiết kế cafe sân vườn đơn giản mà hiện đại xu hướng 2020
3. In bao bì sản phẩm
In bao bì món hàng cũng là công việc bạn phải tính trước khi bắt tay vào thiết kế. Việc trao đổi trước với nhà in sẽ khiến bạn đảm bảo được thành phần chi phí và chất lượng của sản phẩm sau khi sản xuất hàng loạt. Bạn sẽ không muốn những bao bì khi được in ra không giống hoàn toàn đối với design trên máy tính của mình đâu.
1. Khuôn, mẫu Nếu như bạn lựa chọn click cỡ hộp hoặc nhãn để sản xuất hàng loạt, hãy đảm bảo rằng bạn đang có khuôn, mẫu chuẩn để tránh việc design k phù hợp
2. Yêu cầu định dạng file Nhà in sẽ cần file vector design. (Thường định hình đuôi sẽ là .ai .psd hoặc file pdf hay eps).
3. chọn màu sắc Một số máy in hỗ trợ đầy đủ all các màu, nhưng một số thì không. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của hàng hóa sau khi in hoàn toàn k bị refresh nhé.
4. Digital và in offset Nhà in sử dụng loại nào? Nếu họ in offset, số lượng tối thiểu là bao nhiêu? ngân sách theo số lượng thế nào?
4. Bố trí cấu trúc thông tin
Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi trên, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và mẹo họ tìm thấy chúng. Bạn sẽ dùng câu trả lời này để bố trí cấu trúc thông tin thể hiện trên bao bì.
Bạn đủ sức có những bức ảnh háo hức về hàng hóa, những feedback tích cực từ KH, câu tagline đúng điệu mô tả về bạn, và cả những design cách sử dụng hàng hóa vô cùng thích thú. Thế nhưng khi người mua hàng xem sản phẩm của bạn trên giá treo, họ có lẽ chỉ nhớ duy nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy bạn chọn.
Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về món hàng, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong thiết kế bao bì.
5. Phân tích thiết kế tem nhãn
Sau khi vừa mới khai triển một vài ý tưởng thiết kế tem nhãn, giờ là lúc bạn cần nghiên cứu lại chúng. Bạn cần phải tự hỏi mình:
1. KH có không khó khăn hiểu được sản phẩm của bạn là gì không?
Đặt mình vào vị trí người mua, bạn cũng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn hiểu, chứ không phải những thứ bạn còn mơ hồ.
Hãy đảm bảo rằng design bao bì của bạn k gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác.
2. Bao bì món hàng này khi Quan sát ở shop sẽ như thế nào?
Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?
6. Thu thập feedback về tem nhãn của hàng hóa
Trước khi quyết định chọn thiết kế bao bì này, hãy đảm bảo rằng bạn vừa mới gửi chúng cho một số KH cũ, và cả những người chưa từng sử dụng hàng hóa của bạn để thu thập quan điểm và nghiên cứu của họ.
Điều này sẽ giúp bạn dựng lại được liệu thiết kế của mình đủ nội lực share đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không. Nếu k, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt
7. Định hình file thiết kế bao bì
Bạn đang quyết định xong thiết kế bao bì của mình! Giờ chỉ còn bước cuối cùng là test lại định hình file phù hợp mà thôi:
định dạng file vector: gồm có các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps
Mã màu. Hãy chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK thích hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn ảnh
8 Tips thiết kế bao bì xinh
Bạn đã tăng trưởng là một dòng hàng hóa sáng tạo và rất ngóng lòng mô tả chúng tới KH, thế nhưng trên phân khúc mãi mãi tồn tại những đối thủ vô cùng sừng sỏ. Cứ một sản phẩm mới tham gia vào đối tượng sẽ giúp mỗi nhà bán lẻ chịu nhiều sức ép trong việc xây thêm các kệ để đồ và ép buộc các brand phải cạnh tranh trực tiếp với nhau bằng cách sắp xếp các hàng hóa theo khu.
Dưới đây là 8 tips design bao bì thành đạt, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới
#1: Giữ sự đơn giản trong thiết kế
Hiện nay, khuynh hướng thiết kế bao bì tối giản khá được ưa chuộng trong giới design. khách hàng nhiều năm trước đã bị nhồi nhét quá nhiều các thông tin hình ảnh ở từng điểm trong quy trình mua hàng, nhiều tới nỗi họ chẳng thể nhớ được bất cứ chi tiết gì.
Bao bì của Zen Tea sạch sẽ và tối giản. 3 Đặc điểm của loại trà được phân biệt bằng ba màu sắc khác nhau: hồng, vàng, và xanh lá cây đặt trên một màu nền ghi. thiết kế Quan sát tổng quan mang lại cảm giác tối giản, nhưng không quá sơ sài.
Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới nhất 2020
#2: Tư duy sáng tạo trong design tem nhãn
Aqua Rose là một loại dung dịch nước khoáng chiết xuất từ hoa hồng, giúp cải thiện da và một số quyền lợi không giống. Để phù hợp với các đặc điểm của món hàng cũng giống như đặc điểm của phân khúc khách hàng mục tiêu, công ty vừa mới quyết định lựa chọn lựa thiết kế 3D cho hàng hóa của họ, biến từ một chiếc bình thông thường thành một hàng hóa vô cùng ấn tượng.
Các đường nét trên bình gợi ta cho những cánh hoa hồng, nhưng đồng thời cũng giúp khách hàng cầm nắm một phương pháp không khó khăn hơn. Bằng việc thêm một số chi tiết lên phần trên cũng tạo điều kiện cho cân bằng độ nặng của hàng hóa.
#3: Giữ sự bí ẩn của bao bì (đừng vội khoe hết vẻ đẹp)
Superfly là một loại cocktail k cồn của Firefly, nhà sản xuất của các loại nước ép chiết xuất từ thực vật. công ty quyết định lựa chọn một thiết kế khá ấn tượng với sự phối hợp gợi tả chuẩn xác đặc tính của thương hiệu.
kết quả là? thiết kế bao bì này đem lại cảm giác lôi kéo hoàn toàn mới lạ. Hầu hết các loại nước ép hoa quả khác đều sử dụng pic hoặc icon của hoa quả trên design, chính do vậy trông chúng sẽ khá giống nhau. Nhưng khi Nhìn vào thiết kế của Superfly, bạn sẽ cảm tưởng vừa mới đắm chìm vào một tác phẩm nghệ thuật vậy. Thêm một điểm độc đáo nữa là bao bì này hoàn toàn k có logo ở ngoài, tạo một sự tò mò nhất định cho khách hàng khi k biết tổ chức nào sản xuất.
#4: Suy nghĩ về tính trường tồn của bao bì món hàng.
“Ethical is Beautiful” là doanh nghiệp về mỹ phẩm chuyên kinh doanh xà phòng và các món hàng hương liệu trong phòng tắm không giống. tất cả các hàng hóa đều có gốc gốc chuẩn, và hàng tháng doanh nghiệp đều đóng góp 10% doanh số cho việc giải cứu và phục hồi loài đười ươi.
design một kiểu dáng nhãn mác đẹp là một cách thông minh để có được một bao bì hàng hóa tốt. Các doanh nghiệp về làm xinh với thông dụng hàng hóa thường sẽ phân biệt ở kích cỡ và hình khối.
#5: Phân phối trị giá cho KH
Sassafras là doanh nghiệp chuyên thiết kế các sản phẩm gia dùng cho mẹ và bé. mục tiêu là để các bà mẹ đủ sức thoải mái sử dụng ra những chiếc bánh pizza ngon lành trong khi lũ trẻ thì được vui đùa. Đó là nguyên nhân Sassafras chăm chỉ lồng ghép ý tưởng này thông qua thiết kế bao bì.
design này đem lại 2 lợi ích: trong khi các bà mẹ bận bịu trong việc làm bánh, thì vỏ bao bì có thể xây dựng ra và cắt thành mặt nạ các loài động vật – con lừa, ngựa vằn, khỉ hay hà mã. thiết kế bao bì cũng song song sử dụng từ nguyên liệu 100% đủ sức tái chế, gần gũi với hoàn cảnh.
#6: Bền vững và không giống biệt hóa bao bì
Truth Coffee là một chuỗi thương hiệu cà phê cao cấp ở Cape Town, Nam Phi. brand này vừa mới từng được tờ Daily Telegraph bình lựa chọn là một trong những shop cà phê ngon nhất thế giới. Thế nhưng cũng như nhiều shop cà phê khác, các loại cốc dùng một lần của họ đã đóng góp vào việc biến thế gới trở thành một bãi rác khổng lồ.
Mỗi ngày, ước tính có hàng triệu cốc cà phê bị ném đi và trọn đời k thể phân hủy. Một agency của Nam Phi là Native VML vừa mới cùng với Truth Coffee đưa ra một giải pháp: k lãng phí vỏ cốc cà phê.
Vỏ cốc này là sự hòa hợp của các hạt mầm cây mà đủ nội lực tăng trưởng thành cây xanh. Vài động tác không khó khăn là bạn vừa mới đủ nội lực tái chế được một vỏ cốc cà phê cho vườn cây nhà mình rồi, vô cùng sáng tạo đúng không?
#7: Thiết lập câu chuyện xoay quanh bao bì hàng hóa
Gather Premium Pet Food phân phối các thực phẩm hữu cơ cho vật nuôi. công ty tự hào nhập được các sản phảm từ một vài đại lý lớn, song song mong muốn có những thiết kế bao bì thể hiện được trị giá họ đem lại.
Sử dụng các ảnh vẽ minh họa, designers đang xây dựng được cả một câu truyện brand từ quá trình ban đầu hình thành hàng hóa đến khi nằm trong bát thức ăn của chó hay mèo. hình vẽ này trải dài từ mặt trước ra tới mặt sao của bao bì, khiến người đọc k khỏi lật đi lật lại hàng hóa.
#8: Chọn màu sắc nổi bật cho tem nhãn món hàng
Quality Candy Company là doanh nghiệp phân phối các loại kẹo tốt cho sức khỏe chiết xuất từ các loại hoa quả và rau củ.
Để hỗ trợ cho đa dạng các loại hương vị, thương hiệu cần một design bao bì nổi bật và bắt mắt, thu hút được trẻ em. Họ đã chọn một thiết kế với đa dạng các dải màu nổi bật, gợi tả sự vui tươi và sử dụng hài lòng các bậc phụ huynh. Nó sharing được thông điệp: chiếc kẹo này rất ngon và được sử dụng từ các chất có lợi cho thể trạng.
Nguồn: http://www.uplevo.com/