Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề V. Trong bài viết này, nghethuat.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới nhất 2020
Table of Contents
Bộ nhận dạng brand là gì?
Bộ nhận dạng brand là một ebook chỉ dẫn thiết lập riêng biệt về tất cả các góc cạnh thương hiệu của công ty. quan trọng lập những nguyên tắc để xây dựng sự thống nhất và nhận dạng brand của bạn. Điều này bao gồm all mọi thứ từ thiết kế một logo và làm thế nào để nó đủ nội lực được sử dụng trên bao thư, giao diện website, thông tin cá nhân,…
Bộ nhận dạng thương hiệu tạo điều kiện cho các nhân viên dùng thương hiệu một phương pháp đúng đắn và sharing hết thông điệp của brand. Nó đưa ra mục đích cho thương hiệu và kinh nghiệm của công ty. thêm nữa nó trả lời một số câu hỏi quan trọng: Tên brand có đúng không? brand dùng ở đây có sao không? Những hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và thể loại món hàng là gì? mẹo đặt và dùng logo của công ty như vậy có được không? người xung quanh được phép nói gì về thương hiệu? Chiến thuật tiếp thị được ưa thích là cái gì? Những chiến thuật quảng cáo k nên được sử dụng là gì?
Nó cũng giống như một tut cho các nhà thiết kế. Một bộ nhận dạng thương hiệu tốt sẽ cho thấy được toàn bộ các design cơ bản quan trọng để xây dựng và đa dạng thông tin về công ty – từ các kiểu chữ cho phép và phong cách, đến bảng màu, dùng pic, văn bản và giai điệu, và diễn tả xúc cảm của brand.
Phương pháp sử dụng logo
Một khi bạn có một logo hoàn hảo, điều quan trọng là duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt. Điều này gồm có logo được dùng từ vị trí đến những thay đổi được chấp thuận như thế nào.
Sách tut dùng nhãn hiệu Adobe 2010 vừa mới làm rất háo hức công việc này. Nó đang xác định chính xác logo được dùng như thế nào, phác thảo vị trí, kích thước và những khoảng trắng xoay quang. Hãy nhớ rằng, logo của bạn là điều không khó khăn nhất mà người khác phải dựng lại được thương hiệu của bạn, hãy tất nhiên rằng bạn sử dụng hình ảnh đó một cách chuẩn.
Phương pháp sử dụng chữ
Nên có một khái niệm về phong cách cho từng loại khi sử dụng thương hiệu bao gồm in ấn và các áp dụng kỹ thuật số. nguyên tắc về hướng dẫn sử dụng kiểu chữ phải rạch ròi và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi dùng ntn, và các chỉ dẫn cho những kiểu design không giống, click thước và phương pháp dùng màu sắc.
Lựa chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án design. Điều này có thể bao gồm một số các quy tắc cho các dự án in và một số cho các ứng dụng kỹ thuật số. Nhưng dĩ nhiên rằng các kiểu chữ có một số liên kết chung. ví dụ như nhiều nhà design web like kiểu chữ sans serif cho body text trong khi bạn đủ sức thích một style serif cho in ấn. Chúng ta cần tìm một tính thông dụng giữa hai người. Bạn hãy nhìn thấy xét một tittle hay các loại style mà bạn đủ sức sử dụng cho cả hai loại dự án design.
Hầu hết các brand sử dụng một trong hai kiểu chữ chính. ví dụ ở trên từ sách thương hiệu trường đại học phía Bắc bang Carolina sử dụng bộ font Univers, cả hai style đều là regular và condensed. Sau đó lựa chọn một kiểu chữ và kiểu chữ thay thế. Lý tưởng nhất, thương hiệu nên gồm có k quá năm kiểu chữ và phương pháp dùng của nó.
Xem thêm: Tổng hợp những cách phát triển ý tưởng thiết kế mới nhất 2020
Mẹo sử dụng màu sắc
Bộ nhận dạng brand nên phác thảo mỗi màu và dùng màu ntn. gồm có màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các nguyên nhân thiết kế khác. số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể gồm có những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.
Thêm ebook cần định hình rõ mỗi màu theo tên và trị giá màu sắc cho từng dự án. chọn màu chính, màu phụ và màu thay thế cho các bảng màu. dựng lại mỗi màu có giá trị cho việc in ấn (CMYK) và các dự án kỹ thuật số (RGB , HEX).
Mẹo dùng hình ảnh
Những nguyên tắc đối với hình ảnh sẽ phụ thuộc những hình ảnh bạn có được từ việc chụp ảnh hay các loại design khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết hướng dẫn dùng, chỉnh sửa pic như thế nào.
ví dụ như Nike, tin cậy những hình ảnh tương phản, lớn, chặt, để liên kết brand đến các bạn. Các plan I Love NY trên dùng pic chụp được từ các địa điểm và design lại như bản vẽ để nắm bắt sự quan tâm và xây dựng một cảm giác cho người đọc.
Những tut về pic cũng cần định hình một số hình ảnh được sử dụng ntn và khi nào. Bạn sẽ dùng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? hình nghệ thuật có được dùng không? pic sẽ được chỉnh như thế nào? Sẽ dùng hình màu hay trắng đen? tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những tut về pic.
Phong cách viết văn và giọng văn
Cuối cùng, bạn muốn dĩ nhiên rằng những điều bạn nói có phù hợp với pic thương hiệu. Điều này vận dụng cho tất cả mọi thứ từ các đầu bài trong một quảng cáo, một thông cáo báo chí, đến cấu trúc của những bài blog.
Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp thuận được mà sẽ được dùng. bài viết có dài loại, hay dễ dàng và ngắn gọn? Giọng văn cần được trang trọng, hay đàm thoại nhiều hơn? Thính giả của bạn là ai? Bạn nên có kế hoạch để target mục đích là đó? Hãy trả lời hết những câu hỏi đó.
easy.com đang định nghĩa thương hiệu lingo của mình trong những thuật ngữ không khó khăn và sử dụng phong cách quảng bá thông qua mạng. so với brand, sự không khó khăn chính là chìa khóa. Skype vừa mới đi theo kinh nghiệm tương tự.
dùng tone đồng nhất và không giống biệt đủ nội lực giúp partner và khách hàng định hình được được thương hiệu và tạo ra một sự phối hợp với những gì mà thương hiệu có được. Khi xây dựng bản tut cho văn bản, nên nghĩ suy về những từ bạn muốn được gắn kết như: mát mẻ, đáng tin cậy, đẹp, hiệu quả, hàng đầu. dùng những cái đó như là đề cương cho các quy tắc của bạn.
Xem thêm: Những đặc điểm thiết kế nội thất hiện đại mới nhất 2020
Những mục trong bộ nhận dạng thương hiệu
Dưới đây là một danh mục những điều bộ nhận dạng thương hiệu của bạn cần có, bao gồm:
- Tổng quan về brand gồm có cả lịch sử, tầm Nhìn và cá tính
- Thông số kỹ thuật logo và cách sử dụng logo
- Bảng chữ
- Bảng màu
- Thông số kỹ thuật dùng hình ảnh bao gồm cả phong cách chụp ảnh
- thiết kế giấy viết thư và namecard.
- sắp đặt thiết kế và lưới cho in ấn và các dự án web
- ebook tut
- Thông số kỹ thuật cho các biển báo và ads ngoài trời
- phong cách viết văn bản và giọng văn
- chỉ dẫn phương tiện mạng đa phương tiện
- ví dụ trực quan để support từng quy tắc (cung cấp các gợi ý về dùng thêm vào và k phù hợp cho rõ ràng)
10 Bộ nhận dạng brand tiêu biểu
Nhìn thấy xét thông qua một số trong những bộ nhận dạng brand bao bồm một số bây giờ và một số. Nó có thể giúp bạn bắt đầu xây dựng bộ nhận dạng riêng của mình. Nó đủ sức là một dự án chông gai, nhưng kết quả cuối cùng là thực sự trị giá nó.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/
Bình luận về chủ đề post